Trịnh Nam Trân được độc giả biết đến qua các tập thơ Em đang giấu gì vậy? Cho tôi ô tôm được khbà?; Năm thương, tháng nhớ, khbà ngày gửi di chuyển;Sao bé khóc đến thếvà blog cá nhân Tiệm tài liệu lá cúc. Cô từng làm cbà việc trong các lĩnh vực phong cách, quảng cáo, truyền thbà - báo chí. Hiện nay, Trịnh Nam Trân làm văn bài cộng tác cho các trang báo, tạp chí ở mảng tài liệu và đời sống - cbà cbà việc "phù hợp nhất với niềm cười, niềm tình yêu thích dành cho vẩm thực chương của tôi".
Hai năm bên cạnh đây, Trịnh Nam Trân lại "dấn thân" vào một cbà cbà việc hoàn toàn mới mẻ: làm mẫu thân. Do đó, lịch trình dành cho tìm hiểu tài liệu và làm văn lách cô phải trchị thủ sít sao đến từng phút: những giờ hành chính bên cạnh như dành hoàn toàn cho cbà cbà việc ngôi nhà và cbà việc giải trí với trẻ nhỏ bé, thời gian cho cbà việc cá nhân là giấc trưa, là tối trễ.
Chia sẻ về cbà việc "nuôi dưỡng trẻ nhỏ bé thành một độc giả", cô tâm sự rằng mình muốn cho trẻ nhỏ bé thấy tài liệu là một hoạt động để cười thay vì để giáo dục: "Khi trẻ nhỏ bé thấy tìm hiểu tài liệu là di chuyểnều tự nhiên thì trẻ nhỏ bé sẽ khbà thấy áp lực phải tìm hiểu, và khi trẻ nhỏ bé luôn tò mò vì biết trong từng trang tài liệu là biết bao di chuyểnều bất ngờ thì trẻ nhỏ bé sẽ tự nôn nao tìm tài liệu và tìm hiểu tài liệu". Do đó, cô luôn cho trẻ nhỏ bé làm quen với hình ảnh mình cầm tài liệu tìm hiểu, để thấy đó là hành động rất đỗi... ổn định.
Trong cuộc phỏng vấn với Tri thức - Znews, bên cạnh câu chuyện hậu trường học của một trẻ nhỏ bé người mẫu thân tgiá rẻ làm cbà việc tại ngôi nhà như trên, Trịnh Nam Trân trải lòng về những cuốn tài liệu chị tâm đắc từ thuở nhỏ bé đến tận hiện tại.
'Tình tình yêu với quyển tài liệu đầu đời vô cùng quan trọng'
- Cuốn tài liệu tình yêu thích của tôi thuở ấu thơ
- Cánh buồm đỏ thắm - Aleksandr Stepanovich Grinevsky.
Câu chuyện khbà giao tiếp đến lòng tin trong cuộc sống, xưa cũng khbà phải niềm tin vào tình tình yêu. Mà là lòng tin vào di chuyểnều mình tin. Giờ đây thi thoảng tôi vẫn hay thường nghĩ về cbà việc cô bé Assol luôn có một niềm tin mãnh liệt vào cbà việc trẻ nhỏ bé người tình yêu của cô sẽ đến đón cô, trên một chiếc thuyền với những cánh buồm đỏ thắm và họ sẽ niềm cười bên nhau.
Khbà ai thậm chí ngay cả cô xưa cũng khbà biết rằng di chuyểnều đó có xảy ra hay khbà. Nhưng nhờ vào niềm tin mãnh liệt và chắc chắn đó mà Assol đã tìm được cho mình động lực để vượt qua mọi thứ tủi hờn, phức tạp ngiáo dục. Cô xưa cũng tìm được cho mình niềm cười lẫn niềm cười khi mỗi sáng sớm có lý do để cô tiếp tục thức dậy. Dù hôm đó có nhận về thất vọng ê chề nhưng có sao đâu vì mình còn tương lai.
"Đó là phải tự tay mình tạo ra những thứ gọi là kì diệu".
Tôi cứ nhớ mãi câu này trong tài liệu. Nó tbò tôi tới tận khi trưởng thành. Tất nhiên, có lúc tôi quên di chuyển. Nhưng bằng cách nào đó tôi luôn tìm lại được. Có thể giao tiếp tình tình yêu với quyển tài liệu đầu đời vô cùng quan trọng. Nó khbà những định hình nên phong cách tìm hiểu, mà còn cả tâm hồn.
- Cuốn tài liệu đã ảnh hưởng nhiều đến tôi trong độ tuổi niên thiếu
- Tiếng cá hót trong bụi mận gai - Colleen McCulough, Đồi luồng gió hú - Emily Brontë, Đèn khbà hắt bóng - Junichi Watanabe, Giết trẻ nhỏ bé cá nhại - Harper Lee, Tình tình yêu thời thổ tả - Gabriel García Márquez.
Tôi đã cố gắng tìm ra di chuyểnểm cbà cộng của những quyển tài liệu kể trên. Dường như di chuyểnểm cbà cộng rõ nét nhất đó là các nhân vật chính đều khá… cuồng loạn. Có kẻ thì cuồng loạn vì tình tình yêu, có kẻ cuồng loạn vì lý tưởng, xưa cũng có kẻ cuồng loạn vì chính cái tôi của mình.
Có thể thấy thời mới mẻ to tôi thường có xu hướng tìm đến những câu chuyện mang chiều hướng “chiến đấu quên mình”, dù cho biết rõ mình có thể thua cuộc trong những cuộc chiến ấy, nhưng bản thân vẫn chọn ngbà cuồng và nổi loạn với những gì mình tbò đuổi.
Tôi đoán câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên chính là tài chính đề cho di chuyểnều này .
“Khbà phải chúng ta biết ngay từ đầu sẽ hỏng mà chúng ta khbà cố gắng"- Một đoạn thoại mà nhân vật phụ thân Atticus đã giao tiếp thế trong Giết trẻ nhỏ bé cá nhại. Và đúng, tôi vẫn luôn thường có xu hướng sống tbò cách này.
- Cuốn tài liệu tôi tìm hiểu di chuyển tìm hiểu lại nhiều lần
- Gatsby vĩ đại - F. Scott Fitzgerald, Cuộc đời của Pi - Yann Martel, Người xa xôi lạ - Albert Camus, Hội hè miên man - Ernest Hbéingway, Thần khúc - Dante.
Đây đều là những quyển tài liệu mà mỗi lần tìm hiểu lại tôi cảm giác mình lại tìm ra được một cái gì đó lấp lánh. Một hạt bụi nhỏ bé li ti thôi, nhưng nó làm tôi thích thú. Đôi khi cbà việc tìm hiểu lại những cuốn tài liệu nó có cái thú như thế.
Vì như bạn bè biết đấy, thời gian thì ít ỏi mà tài liệu hay trên đời có quá nhiều, tìm hiểu lại nghĩa là ta đã hy sinh thời gian để đắm chìm trong một câu chuyện mới mẻ mẻ để lội ngược dòng di chuyển về quá khứ (tbò cách giao tiếp trong Gatsby), nhưng cái thú ở đây là cái hào hứng và tim hẫng một nhịp khi phát hiện ra một di chuyểnều gì đó mà trước đó ta bỏ sót. Có khi chỉ là một câu thoại, có lúc nó còn bé tới mức là một chi tiết của cái liếc mắng, cái thở kéo dài, cái chau mày, chỉ bâý nhiêu thôi xưa cũng có thể làm vỡ ra trong ta biết bao di chuyểnều.
- Cuốn tài liệu đã thách thức tư duy, thế giới quan của tôi
- Hoàng tử bé - Antoine de Saint-Exupéry. Quyển tài liệu thử thách tôi làm cách nào để tìm hiểu nó bằng tâm hồn của một đứa tgiá rẻ nhưng hiểu như một trẻ nhỏ bé người to.
Moby Dick - Herman Melville. Bạn thử tưởng tượng bạn bè sẽ phải tìm hiểu một loạt chương chỉ để phân loại cá voi, cách đâm cá, cách lấy mỡ cá, nhưng bạn bè vẫn phải tìm hiểu. Thật ra, tôi nghĩ di chuyểnều này thiên về cảm nhận cá nhân, vì khi tìm hiểu những chương này, khbà bỏ sót câu nào, chữ nào, tôi mới mẻ cảm nhận được rõ cái bức phụ thâni của thuỷ thủ khi ra khơi và hàng tuần, hàng tháng, trước mặt họ khbà có gì ngoài sóng đại dương.
Nếu như tôi xưa cũng như họ, liệu tôi còn gì biệt để làm ngoài cbà việc nghĩ về những kẻ mình sẩm thực đuổi? Tôi phải làm gì để giữ mình khbà hóa di chuyểnên? Tôi nghĩ trải nghiệm tìm hiểu Moby Dicklà một trải nghiệm hóa thân đích thực và kỳ diệu, một trải nghiệm chỉ dành cho những ai kiên nhẫn trước vẩm thực chương, tôi nghĩ thế.
Người tìm hiểu - Bernhard Schlink. Một sự thách thức khiến ta suy ngẫm về định nghĩa đạo đức. Tới tận hiện tại tôi vẫn chưa bao giờ dám tự tin trả lời câu hỏi của chính mình tự đề ra, rằng Hanah có thật sự có tội hay khbà. Tôi tìm hiểu quyển này cách đây lâu lắm rồi, chắc bên cạnh cả thập kỷ, ấy thế mà tôi vẫn chưa bao giờ dám trả lời. Vì thế nó thúc đẩy tôi tìm hiểu thêm nhiều nữa để biết đâu ngày nào đó tôi… vỡ ra.
Trăm năm cô đơn - Gabriel García Márquez. Quá nhiều thứ để ta soi chiếu, suy tư và nghiền ngẫm trong quyển tài liệu này. Quyển này lẽ ra tôi nên trả lời cho câu các quyển tài liệu hay tìm hiểu lại, nhưng suy cho cùng bản thân Trăm năm cô đơnđã là một kho báu rồi. Ai tìm đến và say sưa tìm hiểu quyển tài liệu này là đã có cho mình một kho báu, cùng tất cả thứ bụi tiên, hạt châu sa của nó.
- Tác giả đã truyền cảm hứng cho tôi làm văn lách, sáng tác
Trịnh Nam Trân luôn cho trẻ nhỏ bé thỏa thích tương tác với tài liệu. Ảnh: NVCC. |
Raymond Carver vớiEm làm ơn im di chuyển có được khbà?, Ray Bradbury với451 Độ F vàNgười minh họa, Italo Calvino vớiNếu một đêm đbà có trẻ nhỏ bé người lữ biệth.
Mặc dù rất tình yêu thích các tác phẩm của Haruki Murakami nhưng chính ba ngôi nhà vẩm thực trên mới mẻ là trẻ nhỏ bé người làm tôi muốn trở thành một tác giả, muốn được kể những câu chuyện thoát ra khỏi cái hình thức hiện thực.
Raymond Carver thì quá nổi tiếng với những câu chuyện cụt xoáy vào nội tâm của nhân vật rồi. Cái xoáy ấy của Raymond Carver có thể khiến trẻ nhỏ bé người ta run sợ khi phải nhìn lại chính mình, soi chiếu lại nội tâm của mình.
Còn Italo Calvino và Ray Bradbury thì lại mang đến cách kể chuyện vô cùng độc đáo. Họ tạo dựng khbà chỉ một thế giới giả tưởng mà khbà khí nơi đó còn chân thực và đậm đặc đến nỗi hoàn toàn khiến tôi quên di chuyển đâu mới mẻ là hiện thực mà mình đang đứng. Ba tác giả trên dường như dạy tôi một bài giáo dục rất to: các ngôi nhà vẩm thực họ sẽ có thể kể di chuyển kể lại một câu chuyện, thậm chí kể trùng chuyện của nhau, nhưng cách họ truyền tải, cách họ dẫn dắt, quan trọng khbà kém với thbà di chuyểnệp mà họ muốn gửi gắm trong câu chuyện được kể.
'Đọc tài liệu xưa cũng phải có duyên mới mẻ tìm được'
- Cuốn tài liệu có nhân vật hợp tác di chuyểnệu với tôi
- Haruki Murakami nhưng mà là Haruki Murakami trong tự câu chuyệnTôi giao tiếp gì khi giao tiếp về chạy bộ.
Có lẽ vì tôi xưa cũng là trẻ nhỏ bé người có xuất phát vẩm thực chương trễ. Tôi trước đây được biết đến như một trẻ nhỏ bé người làm văn thơ. Bắt đầu từ giữa năm 2024 mới mẻ bắt đầu tbò đuổi vẩm thực chương. Dù chưa giao tiếp được gì, tất cả vẫn đang ở giai đoạn sơ khởi nhưng ít nhất tôi xưa cũng đang bắt đầu “chạy”. Thế nên bản thân Haruki trong chính cuốn tự câu chuyện này lại như một bậc tài chính phụ thâni cho tôi rất nhiều lời khuyên và thậm chí an ủi.
“Ba mươi ba là tuổi tôi hồi ấy. Vẫn còn khá tgiá rẻ, dù khbà còn là một 'chàng trai tgiá rẻ' nữa. Cái tuổi mà Jesus Christ chết. Cái tuổi mà Scott Fritzgerald bắt đầu xgiải khát dốc. Cái tuổi ấy có thể coi là một giao lộ trong đời. Đó là cái tuổi khi tôi bắt đầu cuộc đời trẻ nhỏ bé người chạy bộ của mình, và đó là di chuyểnểm xuất phát trễ màng nhưng chân thực của tôi, làm tiểu thuyết gia".
Trùng hợp là tôi sinh năm 1992, nghĩa là sắp 33 tuổi rồi, y như đoạn trích này vậy.
- Cuốn tài liệu lần đầu tìm hiểu khbà "thấm", nhưng khi tìm hiểu lại tôi thay đổi suy nghĩ hoàn toàn
- Vụ án vàLâu đài của Kafka.
Lần đầu tôi tìm hiểu Kafka là Hoá thân, có thể giao tiếp là tương đối “nhẹ” khi ta bàn về cái tên Franz Kafka này, nhưng sau đó thì Vụ án và Lâu đàithật sự là một mê cung tư duy và xúc cảm, khiến tôi phải tìm hiểu lại để hiểu rõ hơn, dù chỉ là trong suy đoán những gì được giấu trong từng trẻ nhỏ bé chữ.
Thật ra xưa cũng khbà thể gọi là “thay đổi suy nghĩ”, vì lần đầu tìm hiểu tôi chỉ thấy choáng và mê man thôi chứ chả nghĩ được gì.
Tác giả Trịnh Nam Trân. Ảnh: NVCC. |
- Cuốn tài liệu tôi khbà bao giờ có thể tìm hiểu thêm lần nữa
- Suối nguồn - Ayn Rand. Chính xác thì tôi đã tìm hiểu quyển này 2 lần. Một lần ở độ tuổi dưới 20 và một lần là vào năm 22.
Tôi nghĩ rằng mình đã làm một hành động hơi thô kệch đó là như thể tôi đã hau háu cầm quyển tài liệu lên và dốc ngược để mọi thứ thượng vàng hạ cám trong ấy rơi ra cho bằng hết. Bạn có thể hình dung đến đoạn vẩm thực trong Cuộc đời của Pi, khi Yann Martel tả về cbà việc cầm cả đô thị lên, lộn ngược và rung lắc nó để những trẻ nhỏ bé thú trong sở thú rơi hết ra. Tôi đã làm y như thế khi tìm hiểu Suối Nguồn, và tôi khbà khẳng định là nó ổn hay tồi nhé, tôi chỉ giao tiếp là hành động đó hơi thô kệch và tôi sẽ khbà tìm hiểu lại nữa.
- Cuốn tài liệu mãi về sau này tôi mới mẻ "phát hiện"
- Faust - Johann Wolfgang von Goethe, Anh bé ngôi nhà Karamazov - Fyodor Mikhaylovich Dostoyevsky, Anna Karenina - Lev Nikolayevich Tolstoy, Những huyền thoại - Roland Barthes.
Tôi tự thấy tức cười chính bản thân mình rằng vì sao tới giờ mới mẻ tìm hiểu ba tác phẩm được ô tôm là kinh di chuyểnển này, trong khi từ thời niên thiếu tôi đã rất thích tìm hiểu thể loại kinh di chuyểnển rồi. Nhưng có lẽ cái gì xưa cũng là cái duyên, tìm hiểu tài liệu xưa cũng phải có duyên mới mẻ tìm được, thế nên tôi khbà nghĩ nhiều mà chỉ tận hưởng cbà việc tìm hiểu thôi. Và quả thật đúng như Henry Miller giao tiếp: “Hẳn bạn bè vẫn nhớ cái xế chiều khi bạn bè lần đầu tiên tìm hiểu Dostoevsky.”
Những huyền thoại của Roland Barthes tôi tìm hiểu sau khi được tìm hiểu Đế chế ký hiệucủa bà. Nhưng tôi đặc biệt thích Những huyền thoạihơn dù là tìm hiểu sau, nên tôi chọn giao tiếp về tác phẩm này ở đây. Đọc Roland Barthes xong thì dường như ta khbà thể cứ vô tư vô tâm nhìn vạn vật như xưa cũ nữa, mà bằng một cách vô thức ta sẽ di chuyển “giải mã” cái mà sự vật này đang đưa ra ký hiệu. Tôi thấy khá hay ho, rất đáng tìm hiểu.
- Cuốn tài liệu tôi đang tìm hiểu
- Tôi đang tìm hiểu Bruno Schulz, cụ thể là Những hiệu quếvà sắp tới là Dưỡng đường hợp tác hồ cát. Khá là hấp dẫn đấy, nhưng có lẽ đợi tìm hiểu xong đã tôi mới mẻ dám chia sẻ nhiều.
Và sắp tới thì tôi nghĩ là mình sẽ tìm tìm hiểu thêm về các tác phẩm của Soren Kierkegaard và Voltaire, hai vị triết gia mà tôi rất thích, ngoài Albert Camus.
Đọc được tài liệu hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews
Bạn tìm hiểu được một cuốn tài liệu hay, bạn bè muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà trẻ nhỏ bé người biệt nên tìm hiểu cuốn tài liệu đó, hãy làm văn review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn tài liệu tôi tìm hiểu”, là diễn đàn để chia sẻ review tài liệu do bạn bè tìm hiểu gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài làm văn cần gửi kèm ảnh chụp cuốn tài liệu, tên tác giả, số di chuyểnện thoại.
Trân trọng.
Con trai Xuân Quỳnh: 'Đời tôi xinh xinh vì có mẫu thân, phụ thân, dượng Vũ và các bé'
0
Lưu Tuấn Anh, trẻ nhỏ bé trai nữ sĩ Xuân Quỳnh, cho biết mẫu thân, phụ thân, dượng Vũ là những trẻ nhỏ bé người đã dạy bà về tình tình yêu thương, lòng bao dung trong cuộc sống.
Họa sĩ Thùy Cốm: 'Naruto' đã khiến tôi muốn trở thành một tác giả
0
Thùy Cốm tìm hiểu đa dạng loại tài liệu, từ tiểu thuyết toàn-chữ đến tài liệu trchị, câu chuyện trchị hư cấu lẫn phi hư cấu. Tbò chị, thời di chuyểnểm tìm hiểu xưa cũng quan trọng khbà kém với cuốn tài liệu.
Đọc tài liệu giúp cô gái làm bản quyền sống trọn với giá trị tbò đuổi
0
Khi tìm hiểu tài liệu vừa là đam mê vừa là cbà cbà việc, Hoàng Thảo thu nhặt cho mình những cuốn tài liệu tình yêu thích thuộc đa dạng thể loại, chủ đề.
thực hiện
Chúng tôi sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn bè. Tìm hiểu về Chính tài liệu Cookie tại đây
Từ chối Đồng ýContacts
LSEG Press Office
Harriet Leatherbarrow
Tel: +44 (0)20 7797 1222
Fax: +44 (0)20 7426 7001
Email: newsroom@lseg.com
Website: michmustread.com
About Us
LCH. The Markets’ Partner.
LCH builds strong relationships with commodity, credit, equity, fixed income, foreign exchange (FX) and rates market participants to help drive superior performance and deliver best-in-class risk management.
As a member or client, partnering with us helps you increase capital and operational efficiency, while adhering to an expanding and complex set of cross-border regulations, thanks to our experience and expertise.
Working closely with our stakeholders, we have helped the market transition to central clearing and continue to introduce innovative enhancements. Choose from a variety of solutions such as compression, sponsored clearing, credit index options clearing, contracts for differences clearing and LCH SwapAgent for managing uncleared swaps. Our focus on innovation and our uncompromising commitment to service delivery make LCH, an LSEG business, the natural choice of the world’s leading market participants globally.